| NV VAN เครื่อง SR20 ติดแก็สดูดหรือฉีดดีครับ | |
|
|
ผู้ตั้ง | ข้อความ |
---|
piyasak NCT FRESHY
จำนวนข้อความ : 4 Join date : 10/11/2012
| เรื่อง: NV VAN เครื่อง SR20 ติดแก็สดูดหรือฉีดดีครับ Fri Nov 23, 2012 7:26 pm | |
| เครื่อง SR20 ควรติดแก๊สระบบดูด หรือ ฉีดดีครับ ข้อดี ข้อเสียต่างกันอย่างไรบ้างครับ ได้โปรดแนะนำน้องใหม่ ด้วยครับ ขอบคุณครับ | |
|
| |
กล้วยหอม Moderator
จำนวนข้อความ : 8196 Join date : 20/05/2010 ที่อยู่ : บางนา-ตราด กม.42 บางปะกง
| เรื่อง: Re: NV VAN เครื่อง SR20 ติดแก็สดูดหรือฉีดดีครับ Fri Nov 23, 2012 11:15 pm | |
| หัวฉีด ต้นทุนอู่ประมาณหมื่นกลางๆ เก็บตังค์เจ้าของรถประมาณ 3.5 หมื่น กำไรประมาณเกือบ 2 หมื่น
(เค้าถึงเชียร์จังเลยอ่ะ ออกหน้าออกตามากเลย)
2 ปีหลังจากนั้น เตรียมตังค์ไว้จ่ายค่ารางหัวฉีดอีกประมาณ 4 พัน ไม่รวมค่าแรง
ไม่ต้องคอยจูน ถ้าติดมาดี เจอหลายคันอู่แก้ปัญหาไม่ตก เจ้าของก็ทนขับไปยังงั้น เงินจ่ายไปแล้วทำไงได้ บางทีก็ใช้น้ำมันไปเลย
ไปหาอู่บ่อยๆ อู่ก็ไม่ค่อยอยากคุยด้วย
ประหยัดเชื้อเพลิง ถ้ามันยังไม่เริ่มเรรวน
มิกซ์ + LAMBDA ต้นทุนอู่ประมาณ หมื่น +/- เก็บตังค์เจ้าของรถประมาณ หมื่นกลางๆ กำไรประมาณ 2 - 3 พัน (กำไรน้อย เลยอยากเชียร์ให้ติดหัวฉีด)
2 ปีหลังจากนั้น เตรียมตังค์ไว้จ่ายค่า STEP MOTOR พันห้า ไม่รวมค่าแรง เพราะเปลี่ยนเองก็ได้
ถ้าเป็นผู้หญิง ให้แฟนเปลี่ยนให้ก็ได้ ใช้ไขควงขันสกรูแค่ 2 ตัวเอง ไม่ต้องปรับอะไร
ไม่ต้องคอยจูนเหมือนกัน เพราะมันไม่ใช่ FIX(คงที่) แล้ว มันปรับตัวให้จ่ายเชื้อเพลิง ตามอากาศอย่างเหมาะสม
พอเปลี่ยนกรอง หรือเป่ากรองใหม่ ก็ไม่ต้องมานั่งจูน นอนจูน มันปรับของมันเองได้
มันมี ECU คอยคิดให้เราว่า ตอนนี้ จะจ่ายแก๊สเท่าไหร่ดี เราไม่ต้องมาคิดเอง
ประหยัดเชื้อเพลิงเช่นกัน ระบบง่ายๆ ไม่ซับซ้อน แต่คงเส้นคงวา
| |
|
| |
piyasak NCT FRESHY
จำนวนข้อความ : 4 Join date : 10/11/2012
| เรื่อง: Re: NV VAN เครื่อง SR20 ติดแก็สดูดหรือฉีดดีครับ Sat Nov 24, 2012 11:15 am | |
| ขอบคุณมากครับพี่กล้วยหอม แต่ว่า มิกซ์ + LAMBDA ( ไอ้ LAMBDA ) มันคืออะไรครับ และอู่ที่ติดแก็สทั่วไป เขาใช้กันหรือเปล่าครับ ผมอยู่โคราชครับพี่ (ไม่ค่อยเข้าใจระบบแก็สครับ) ที่ร้านกับเพื่อนๆชอบบอกว่า ระบบแก็ส หัวฉีดดีกว่า ผมเลยอยากฟังจากผู้ที่ใช้จริงดีกว่า แล้วการสิ้นเปลืองแก็สของหัวฉีดกับ Mix ต่างกันมากหรือเปล่าครับ พี่กล้วยหอมใช้เครื่อง SR20 อยู่หรือเปล่าครับ ขอบคุณมากครับสำหรับคำตอบ | |
|
| |
piyasak NCT FRESHY
จำนวนข้อความ : 4 Join date : 10/11/2012
| เรื่อง: Re: NV VAN เครื่อง SR20 ติดแก็สดูดหรือฉีดดีครับ Sat Nov 24, 2012 11:23 am | |
| พี่กล้วยหอม มีรูปรถพี่ที่ติดแก็สระบบ Mix ให้น้องๆดูหน่อยไหมครับอยากเห็นครับ ขอบคุณครับ | |
|
| |
goodpig NCT SENIOR
จำนวนข้อความ : 962 Join date : 23/01/2011 ที่อยู่ : ลาดกระบัง
| |
| |
กล้วยหอม Moderator
จำนวนข้อความ : 8196 Join date : 20/05/2010 ที่อยู่ : บางนา-ตราด กม.42 บางปะกง
| เรื่อง: Re: NV VAN เครื่อง SR20 ติดแก็สดูดหรือฉีดดีครับ Mon Nov 26, 2012 9:10 pm | |
| ขอบคุณที่มาช่วยตอบครับพี่รอง | |
|
| |
jirathap NCT SENIOR
จำนวนข้อความ : 793 Join date : 23/02/2011 ที่อยู่ : ระยองฮิ!086-6644119
| เรื่อง: Re: NV VAN เครื่อง SR20 ติดแก็สดูดหรือฉีดดีครับ Wed Nov 28, 2012 9:29 pm | |
| แล้วป๋าติดแบบไหนอ่ะครับ? ผมยังใช้ดูดเดิมๆอยู่ตอนนี้.... ไม่มีแลมด้า
| |
|
| |
กล้วยหอม Moderator
จำนวนข้อความ : 8196 Join date : 20/05/2010 ที่อยู่ : บางนา-ตราด กม.42 บางปะกง
| เรื่อง: Re: NV VAN เครื่อง SR20 ติดแก็สดูดหรือฉีดดีครับ Wed Nov 28, 2012 9:35 pm | |
| | |
|
| |
kanjanadech NCT FRESHY
จำนวนข้อความ : 20 Join date : 27/11/2012
| เรื่อง: Re: NV VAN เครื่อง SR20 ติดแก็สดูดหรือฉีดดีครับ Thu Nov 29, 2012 7:31 pm | |
| ......ถ้าเครื่องยนต์ที่เป็นคาร์บูจะติดแบบหัวฉีดไม่ได้ใช่มั๊ยค่ะ...ที่ใช้แก๊สอยู่เป็นระบบดูดค่ะ...แต่ตอนนี้กินแก๊สมาก.. จูนไปสามครั้งแล้ว....ช่วยบอกสาเหตุของการกินแก๊สให้ฟังบ้างได้มั๊ยค่ะ | |
|
| |
piyasak NCT FRESHY
จำนวนข้อความ : 4 Join date : 10/11/2012
| เรื่อง: Re: NV VAN เครื่อง SR20 ติดแก็สดูดหรือฉีดดีครับ Fri Nov 30, 2012 9:27 am | |
| พี่กล้วยหอมมีรูปรถพี่ที่ติดแก็สให้ดูบ้างหรือเปล่าครับ และขอขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ | |
|
| |
goodpig NCT SENIOR
จำนวนข้อความ : 962 Join date : 23/01/2011 ที่อยู่ : ลาดกระบัง
| เรื่อง: Re: NV VAN เครื่อง SR20 ติดแก็สดูดหรือฉีดดีครับ Sat Dec 01, 2012 7:39 am | |
| - kanjanadech พิมพ์ว่า:
- ......ถ้าเครื่องยนต์ที่เป็นคาร์บูจะติดแบบหัวฉีดไม่ได้ใช่มั๊ยค่ะ...ที่ใช้แก๊สอยู่เป็นระบบดูดค่ะ...แต่ตอนนี้กินแก๊สมาก.. จูนไปสามครั้งแล้ว....ช่วยบอกสาเหตุของการกินแก๊สให้ฟังบ้างได้มั๊ยค่ะ
ใช่ครับเครื่องคาร์บูจะติดได้แต่แบบ Fix Mix กับ Fix Mix+Lamda เท่านั้น
ถ้าเป็นเครื่องคาร์บูตัวกระบะเดิมๆ ติดได้แต่แบบ Fix Mix อย่างเดียวเพราะไม่มี O2 เซ็นเซอร์ คอยจับสวนผสมส่งให้ Lamda ถ้าเป็นเครื่องเดิมๆ ตัว Van จะติดได้ทั้ง Fix Mix และ Fix Mix + Lamda เพราะเครื่องของตัว Van มี O2 เซ็นเซอร์ ครับ
ส่วนเรื่องจูนแก๊ส ที่ว่ากินนี่กินประมาณไหนครับ เพราะเครื่องคาร์บูปรกติก็ค่อนข้างกินมากอยู่แล้ว ใช้แก๊สมานานเท่าไหร่แล้วครับ ลองถ่ายขี้แก๊สดูบ้างรึยัง ชอบขับเร็วเท้าหนักรึเปล่า ต้องจูนให้เข้ากับลักษณะการขับของเราด้วยนะครับ ถ้าชอบเหยียบ แต่จูนเอาประหยัด แทนที่มันจะประหยัดก็กลายเป็นกินมากขึ้น เพราะต้องเหยียบมากกว่าปกติ | |
|
| |
nv875 NCT FRESHY
จำนวนข้อความ : 208 Join date : 22/02/2011
| เรื่อง: Re: NV VAN เครื่อง SR20 ติดแก็สดูดหรือฉีดดีครับ Sat Dec 01, 2012 11:03 am | |
| ระบบดูดนะดีแล้วไม่ยุ่งยาก ถึงเครื่องจะเป็นหัวฉีดก็เถอะ | |
|
| |
กล้วยหอม Moderator
จำนวนข้อความ : 8196 Join date : 20/05/2010 ที่อยู่ : บางนา-ตราด กม.42 บางปะกง
| เรื่อง: Re: NV VAN เครื่อง SR20 ติดแก็สดูดหรือฉีดดีครับ Mon Dec 03, 2012 9:28 pm | |
| หน้าดำเดี๋ยวนี้เงียบเหงาจัง | |
|
| |
nv875 NCT FRESHY
จำนวนข้อความ : 208 Join date : 22/02/2011
| เรื่อง: Re: NV VAN เครื่อง SR20 ติดแก็สดูดหรือฉีดดีครับ Tue Dec 04, 2012 10:23 am | |
| ไปอยู่กันหน้าฟ้าหมด ที่นี่เลยจะเป็นบ้านร้างเอานะ | |
|
| |
| NV VAN เครื่อง SR20 ติดแก็สดูดหรือฉีดดีครับ | |
|